Pin Lithium-ion, một công nghệ mới nổi có khả năng sạc lâu hơn và mang lại hiệu suất bền vững hơn so với pin axit chì truyền thống, hiện đang được sử dụng trong hai loại xe nâng hàng nữa.

Raymond Corp. và Toyota đã bắt đầu cung cấp pin lithium cho cả xe nâng hàng loại III mới của họ cũng như một lựa chọn thay thế cho các xe nâng hiện có, theo báo cáo tin tức . Toyota, hãng xe nâng phổ biến nhất trên thế giới, cũng bán xe nâng Raymond ở Mỹ dưới nhãn hiệu Toyota.

Thời gian chạy lâu hơn, thời gian sạc ngắn hơn

Theo Ron Dutt, Giám đốc điều hành của Flux Power, nhà sản xuất pin lithium-ion, loại pin chuyên dụng có tên Flux LiFT-24V-TRW giúp giảm đáng kể chi phí sở hữu lâu dài so với các xe nâng được trang bị pin axit-chì.

“Toyota và Raymond là những công ty đi đầu trong việc nghiên cứu và thương mại hóa các công nghệ mới để cải thiện sức mạnh và hiệu suất trên thị trường xe nâng điện,” Dutt nói. “Sự chấp thuận này thể hiện một bước tiến quan trọng của Flux trong việc đạt được sự chấp nhận của ngành và mở rộng nhận thức về một bộ pin sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng thông qua chi phí vận hành thấp hơn và cải thiện hiệu quả của đội xe.”

Bảo trì ít hơn, có thể sạc lại bất cứ lúc nào

Không giống như pin axit-chì, pin lithium-ion không cần tưới nước hoặc bảo dưỡng khác. Chúng cũng có thể được sạc bất cứ lúc nào trong chu kỳ của chúng, không giống như nhiều loại pin axit-chì chỉ có thể được sạc lại sau khi chúng gần như hao mòn hoàn toàn.

Pin Lithium-ion sẽ sạc đầy trong vòng ít nhất là hai giờ, mặc dù một số kiểu máy mạnh hơn yêu cầu thời gian sạc lại lên đến bảy giờ hoặc thời gian sạc đầy.

Pin Lithium-ion và các công nghệ mới nổi khác như pin nhiên liệu dự kiến ​​sẽ chiếm khoảng 5 lần thị phần mà chúng hiện đang nắm giữ, theo một báo cáo có tên “Công nghệ xe nâng điện tiên tiến ở Bắc Mỹ” do Navigant Research, của Boulder phát hành gần đây . , Colorado.

Nhóm nghiên cứu kết luận rằng mức độ phổ biến của pin lithium-ion sẽ tăng lên khi chúng trở nên rẻ hơn, bền hơn và có khả năng tái tạo cao hơn so với các loại pin axit-chì truyền thống.

Vẫn đắt hơn

Hiện tại, nhược điểm của pin lithium-ion cho xe nâng là chi phí. Pin Lithium-ion có xu hướng đắt hơn đáng kể so với các loại pin axit-chì kiểu cũ. Tuy nhiên, Dutt cho biết tuổi thọ kéo dài của pin công nghệ mới và sự tiện lợi của chúng cần được tính đến khi đưa ra quyết định mua hoặc thay thế.

“Pin lithium thông lượng, so với pin axit chì, tồn tại lâu hơn giữa các lần sạc và mang lại mức hiệu suất bền vững cao hơn,” Dutt nói. “Giải pháp của chúng tôi giải quyết nhu cầu bức thiết của khách hàng về thời gian chạy lâu hơn. Chúng tôi nhận thấy rằng những người chấp nhận ban đầu là những người quản lý mua hàng của các đội tàu lớn hơn, những người rất nhạy cảm với tổng chi phí sở hữu, so với những người chỉ tập trung vào giá mua. Đó là một lựa chọn rất hấp dẫn đối với họ, và chúng tôi nghĩ rằng sự cân bằng của thị trường sẽ chuyển sang cách nhìn nhận như vậy trong dài hạn ”.

Nguồn: https://xenangthienson.com.vn/